Phân biệt suit và vest chúng có những điểm gì khác nhau

Với thị trường và xu thế thời trang hiện nay thì bất kể một quý ông nào cũng không thể thiếu trong tủ quần áo của mình một bộ suit, nhưng không phải ai cũng am hiểu về chúng. Nhiều người lầm tưởng suit và vest là giống nhau nhưng không phải như vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu suit và vest khác nhau như thế nào nhé.

Phân biệt suit và vest

Suit là gì?

Suit là một trong những bộ âu phục hoàn chỉnh gồm áo khoác vest nam và quần âu chúng được may cùng chung một chất liệu vải và cùng họa tiết và màu sắc.

Ở việt nam suit là một thuật ngữ ít được dùng trong cuộc sống hàng ngày thay vào đó người ta nhắc đến bộ vest nhiều hơn nhưng đây là một thuật ngữ dùng sai, nhưng thực ra suit chính là comple.
Áo khoác vest nam và những điều bạn cần biết: https://thomasnguyentailor.com/ao-khoac-vest-nam

Khái niệm vest?

Vest có nghĩa là chiếc áo mà chúng ta thường gọi là chiếc áo ghi lê. Nó là một trong 3 nằm trong bộ piece suit đó là 1 chiếc áo vest mặc bên trong bộ suit để cố định cà vạt bản nhỏ trông lịch lãm hơn rất nhiều.


Cách may đo suit chuẩn hiện nay

Thông thường trên thị trường nếu may áo vest nam ở tphcm hay các tỉnh khác thì có 3 kiểu may đo vest thông thường chúng tôi đưa ra dưới đây để bạn có thể tham khảo.

- Ready to wear đây là một kiểu suit đã được may sẵn bằng số đo chuẩn nên bạn chỉ cần mua mặc mà không cần phải may đo gì cả. Nhược điểm là nếu cơ thể bạn có khuyết điểm hoặc số đo cơ thể không được chuẩn thì mua vest nam may sẵn sẽ hơi khó chọn được bộ suit ưng ý.

- Made to measure: đây là kiểu suit thuộc dạng may đo nhưng thơ may chỉ ướm chỉ số của bạn lên bộ khung có sẵn để may nhanh hơn tuy nhiên nhược điểm của chúng là không chuẩn 100% số đo của bạn.

- Bespoke: đây là kiểu suit cũng thuộc dòng vest may đo nhưng thợ may sẽ lấy các chỉ số đo của bạn dựng lên khung và mẫu bìa của riêng bạn đảm bảo sự phù hợp cân xứng từng cm. Nhược điểm của kiểu may này thì có giá thành khá cao nhưng thể hiện được đẳng cấp của bạn.

Gợi ý món quà tặng xếp ý nghĩa và vô cùng sang trọng: https://cavatcaocap.com/y-nghia-cua-tang-ca-vat


Trên đây là một số khái niệm giúp bạn phân biệt rõ ràng vest và suit là hoàn toàn khác nhau không như những gì bạn nghĩ trước giờ chúng là một.

Bạn đang có nhu cầu may vest nhưng không biết nên lựa chọn may vest ở đâu uy tín giá rẻ? hãy đến với Thomas Nguyen chúng tôi là đơn vị may đo vest hàng đầu trên thị trường vest hiện nay và có chế độ bảo hành tốt nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, chúc các bạn có được bộ vest ưng ý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao khám bệnh bác sĩ mặc áo blouse trắng mà phẫu thuật lại mặc áo blouse xanh

Những điều bạn cần lưu ý khi chọn vest công sở